XÂY DỰNG FANPAGE DỄ NHƯ TRỞ BÀN TAY VỚI BẢN ĐỒ TỪ A ĐẾN Z (Phần 1)

XÂY DỰNG FANPAGE DỄ NHƯ TRỞ BÀN TAY VỚI BẢN ĐỒ TỪ A ĐẾN Z (Phần 1)

Xây dựng và quản lý nhiều fanpage là điều mà nhiều đơn vị kinh doanhh online hiện đang băn khoăn. Dưới đây là tấm bản đồ  xây dựng fanpage hiệu quả mà nhiều đơn vị kinh doanh thường áp dụng.Có tấm bản đồ này, ACE sẽ không còn khó khăn trong việc xây dựng Fanpage như thế nào & nên bắt đầu từ đâu nữa

1. Tạo Fanpage tối ưu SEO - việc làm rất tốt cho page

Một fanpage được cho là tối ưu khi nó có đầy đủ thông tin nhất.

Bước 1: Tạo nút thông tin liên hệ

Bạn tạo nút liên hệ cho fanpage, nút liên hệ bao gồm: Đặt lịch, liên hệ với bạn, nút tìm hiểu về doanh nghiệp, nút mua sắm.

Bước 2: Tối ưu đầy đủ thông tin cho Page

Bạn click vào mục giới thiệu, đa phần toàn bộ cấu hình tối ưu đều nằm trong mục này của Fanpage. Yêu cầu đặt ra là bạn phải tối ưu đầy đủ tất cả các đầu mục này.

Tối ưu giới thiệu fanpage

  • Ở mục chung

– Lựa chọn hạng mục cho Fanpage của mình phù hợp với lĩnh vực của bạn.

– Tạo cho Fanpage 1 tên người dùng xác định.

  • Mục giờ cửa

– Mục này bạn có thể để luôn luôn mở cửa hoặc tùy chọn khung giờ phù hợp với tình hình thực tế của bạn.

  • Mục tin:

– Mục này Fanpage cho phép bạn thêm hình ảnh đại diện cho tin chung, tiêu đề tin. Cũng như cho bạn viết nội dung chi tiết về doanh nghiệp bạn. Hãy thêm hình ảnh đặc sắc cho mục này, ngoài ra nội dung mục này bạn nên viết giới thiệu thật chi tiết về thông tin doanh nghiệp. Cũng như các sản phẩm, dịch vụ cung cấp và thêm đầy đủ thông tin liên hệ trong phần nội dung.

  • Mục thông tin doanh nghiệp

– Lựa chọn khoảng giá phù hợp với dịch vụ, sản phẩm của bạn

– Lựa chọn thời gian đơn vị bạn mở cửa

– Chọn chỉnh sửa chi tiết về đơn vị bạn với 2 mục:

Doanh nghiệp của tôi bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến.

Trang này đại diện cho văn phòng hoặc trụ sở chính của doanh nghiệp.

  • Mục thông tin liên hệ bổ sung

– Bạn điền đầy đủ thông tin email, website

  • Mục thông tin khác 

Tối ưu Seo cho fanpage bằng cách điền đầy đủ thông tin

Tối ưu thông tin cho Fanpage

– Viết nội dung cho giới thiệu: Mục này bạn Tóm tắt ngắn gọn về Trang của bạn, không quá 255 ký tự. Bạn có thể tóm tắt ngắn gọn về Trang này hoặc giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của mình. Như vậy, mọi người sẽ thường xuyên khám phá ra doanh nghiệp của bạn trên Facebook. Chú ý nội dung nên có tên thương hiệu hay các từ khóa dịch vụ, sản phẩm của bạn.

– Viết nội dung tuyên bố quyền sở hữu và tác giả để cho Fanpage của bạn thêm uy tín.

– Nếu Fanpage của bạn có sản phẩm đừng quên viết nội dung cho mục sản phẩm.

– Mục thêm menu phù hợp với những Page về ẩm thực, nhà hàng…

– Mục thông tin trợ năng: đừng quên tích chọn những thông tin hỗ trợ người dùng.

Chỉnh sửa chi tiết thông tin trang

Bạn click vào mục: chỉnh sửa thông tin trang

Sau khi click vào mục chỉnh sửa thông tin trang, cửa sổ dẫn bạn đến mục tối ưu địa chỉ để có được hiển thị như ảnh trên.

Tối ưu địa chỉ trang

Mục này cực quan trọng nên bạn cần tối ưu chuẩn xác nhé. Thêm thông tin địa chỉ trang giúp cho facebook xác thực địa chỉ doanh nghiệp là có thật. Đồng thời việc này quyết định tới việc sau này bạn có thể checkin địa chỉ tại trang được hay không.

Tại mục này bạn nên ghi rõ địa chỉ doanh nghiệp bạn vào ô như hình mẫu. Nếu bạn ở Hà Nội thì ở ô cuối cùng bạn ghi mã zip là 10000. Nếu bạn ở các tỉnh thành khác thì tìm kiếm thông tin mã zip ở tỉnh mình nhé.

2. Có nên mua like hay tự build?

Bạn tuyệt đối không sử dụng hình thức tăng like của các gói dịch vụ nếu muốn xây dựng thương hiệu & hình ảnh của fanpage lâu dài.

Tỷ lệ reach, tương tác (like, share, comment) của bạn sẽ giảm vô cùng thấp nếu bạn tăng like như vậy.

Thay vì bỏ tiền mua các gói like ảo, hãy tập trung vào cải thiện kỹ năng quản trị fanpage, tăng thu hút fanpage trước nhất là bằng content độc đáo.

Không nên mua like nếu muốn xây dựng thương hiệu lâu dài

3. Tăng like fanpage hiệu quả bằng những chiến thuật đơn giản

Với Facebook, lời khuyên mà mình dành cho bạn là: Giảm tính chất bán hàng, tăng tính chất chia sẻ/giải trí

Để content Facebook page được hay và có khả năng viral, bạn cần:

  • Có ý tưởng tốt

  • Nắm bắt trend để sáng tạo content

  • Sử dụng nhiều visual content (hình ảnh, video,…)

4. Tăng reach tự nhiên cho Fanpage - điều quan trọng để sản phẩm tiếp cận với người dùng

Lượng reach tự nhiên tốt là điều mong mỏi của bất cứ người quản lý Fanpage nào. Nhưng những thuật toán của Facebook thay đổi thường xuyên thì người dùng không biết làm thế nào để để đưa những nội dung trên Fanpage đến với người dùng. Các để tăng lượng reach tự nhiên:

  • Áp dụng chiến thuật của các công ty lớn trên thế giới.

  • Đừng dại dột mà post nội dung vào giờ cao điểm.

  • Có thể vui vui chia sẻ những bức ảnh hậu trường vui nhộn về team bán hàng của bạn.

  • Đặt nhiều câu hỏi để tạo chủ đề tương tác với người dùng 

  • Chia sẻ những nội dung giàu thông tin.

Ghi nhớ cách để tăng reach tự nhiên cho Fanpage

5. Cách xây dựng nội dung Fanpage thu hút khách hàng

6. Cách Seeding, tăng tương tác, chim mồi cho Fanpage

7. Cách phân tích, học hỏi từ đối thủ

Phần 5,6,7 mình chia sẻ phần sau nhé! Bài viết mang tính chất tổng hợp kiến thức có tham khảo ở một số trang mọi người cùng đọc nhé!

Tuy nhiên bạn nên nhớ không chỉ xây dựng và tối ưu nhiều fanpage là có thể thành công mà còn cần phải kiểm soát hoạt động trên những page này. Nếu bạn đang phân vân không biết làm thế nào để kiểm soát chi phí tăng doanh thu thì đừng quên sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Phần mềm có rất nhiều tính năng hấp dẫn giúp bạn có được công cụ để kiểm soát hàng hóa, nhân viên, đơn hàng, comment, inbox, chi phí, doanh thu… Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fanpage vệ tinh - chiến lược quan trọng để đón đầu khách hàng

6 bước đơn giản để xử lý bình luận tiêu cực trên Facebook