Cách nâng cao cạnh tranh bán hàng online thông qua phí vận chuyển

Kinh doanh online, việc lựa chọn cách thức ship hàng ( vận chuyển) là điều quan trọng. Sau khi nghiên cứu về mặt hàng của bạn khách hàng sẽ hỏi về cách ship hàng , chi phí ra sao. Có rất nhiều người vì phí vận chuyển quá đắt nên bỏ qua sản phẩm của bạn và lựa chọn một hãng khác phù hợp với túi tiền của họ hơn. Vì vậy mà hiện nay, các shop ( cửa hàng) bán online có cách hình thức khác nhau để cạnh tranh, lôi kéo khách hàng.

Nhiều chủ doanh nghiệp và chủ shop online hiện nay đang bỏ ngỏ và thiếu quan tâm đến quy trình và chi phí vận chuyển. Các doanh nghiệp và shop online mới bắt đầu kinh doanh cần duy trì mức 10% doanh thu cho ngân sách vận chuyển. Tuy nhiên, quá trình vận chuyển hoàn toàn có thể tạo nên sức cạnh tranh khi các doanh nghiệp có thể giao nhận nhanh hơn và ít tốn kém hơn so với đối thủ. Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua các mục sau nhé:

Các chiến lược vận chuyển hàng hóa cho cửa hàng trực tuyến

Cung cấp vận chuyển miễn phí

Bạn có thể sử dụng chiến lược này bằng cách có điều kiện đi kèm.. Ví dụ như sẽ miễn phí vận chuyển trong bán kính 4 – 5km, hoặc miễn phí vận chuyển cho đơn hàng 200.000 vnđ trở lên … tuy nhiên, điều kiện bạn đưa ra để được miễn phí vận chuyển cũng cần phải hợp lý. Chiến lược này có thể sẽ giúp ích nhiều giúp bạn trong việc thu hút khách hàng vì đa phầm tâm lý mua hàng đều không muốn tốn phí vận chuyển. và bạn cũng nên chắc rằng việc miễn phí ship không làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.

Miễn phí vận chuyển có điều kiện

Tính phí những gì bạn bị tính phí

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện giao hàng khác nhau để vận chuyển sản phẩm của mình tới khách hàng. Có thể sử dụng các phương tiện như: máy bay, dịch vụ grab, xe khách, bưu điện… tùy vào hiệu suất làm việc ( thời gian vận chuyển) nhanh hay chậm sẽ có cách tính phí khác nhau. Bạn nên hỏi khách hàng muốn sử dụng hình thức nào phù hợp với họ nhất để thực hiện, tránh tình trạng phát sinh quá nhiều chi phí vì người chịu phí đó sẽ là khách hàng của bạn chứ không phải bạn.

Cung cấp chi phí cố định

Việc có một mức giá ổn định và phải chăng cho việc vận chuyển hàng của bạn cũng là một lựa chọn thông minh. Phương pháp tính phí đặc biệt cho vận chuyển này đòi hỏi một chút chuẩn bị, bạn cần phải tìm ra chi phí trung bình của việc vận chuyển hàng hóa. Đây là điều tốt nhất bạn nên làm để đảm bảo rằng bạn không tính phí quá thấp hoặc quá cao cho khách hàng của bạn.Điểm quan trọng về bản chất của chi phí vận chuyển hàng hóa thương mại điện tử: bạn sẽ cần phải tiến hành một số thử nghiệm để tìm ra chi phí cố định nào có tác dụng cho bạn và liệu bạn có cần phải áp dụng cho tất cả các đơn đặt hàng hoặc khoảng trọng lượng không.

Hãy cung cấp những chi phí cố định khi vận chuyển

Bạn có thể tham khảo và sử dụng 1 trong 3 gợi này để áp dụng trong việc vận chuyển hàng của bạn hợp lý hơn và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhiều fanpage

Đóng gói sản phẩm

Trước khi bạn giao hàng đi cần đảm bảo bạn đã đóng gói sản phẩm của mình chặt chẽ, kỹ càng tránh trường hợp trong quá trình vận chuyển bị ảnh hưởng hoặc hỏng, như vậy hàng sẽ bị trả lại bà bạn sẽ chịu thất thoát.

Ngoài ra, hóa đơn vận chuyển được dựa trên khối lượng đóng gói, không phụ thuộc vào khối lượng thực tế của sản phẩm. Khối lượng vận chuyển càng nặng thì chi phí càng cao, chính vì vậy bạn nên cân nhắc cẩn thận trước khi gói hàng, chi phí được tính theo khối lượng đóng gói được tính từ chiều cao, độ rộng và chiều dài của gói hàng đã được đóng gói theo tiêu chuẩn trước khi vận chuyển đi các nơi. 

Hãy mang kiện hàng đã được đóng gói của bạn đến những nhà vận chuyển khác nhau, những người có thể cân và tính toán chi phí vận chuyển theo quy định, và bắt đầu cuộc trao đổi về các mức vận chuyển khác nhau. Ngay khi có những thông tin ấy, bạn có thể so sánh và lựa chọn cho mình những bao bì đóng gói nhẹ hơn, ít cồng kềnh hơn. Với việc chọn lựa được chất liệu đóng gói và nơi cung cấp dịch vụ rẻ hơn, chi phí vận chuyển của bạn sẽ cạnh tranh hơn so với những đối thủ khác, cả khách hàng và bạn đều được hưởng lợi từ việc này.

Đối thủ của bạn đang làm gì?

Trong kinh doanh trực tuyến, các đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đang chuẩn bị những chiến lược vận chuyển tốt hơn để cạnh tranh lại với bạn. Nếu bạn cứ mãi không cập nhật thông tin và không áp dụng những chiến thuật mới thì có thể bạn sẽ bị tụt lại so với các đối thủ khác. 

Hãy tìm hiểu xem đối thủ của bạn đang làm gì

Nhưng nếu bạn chỉ là một cửa hàng bán online nhở và khi đối thủ của bạn tung ra chiến lược freeship (vận chuyển miễn phí), bạn không đủ năng lực, chi phí và nhân viên thì phải làm sao? Bạn có thể đưa ra yêu cầu cho mỗi khách hàng muốn được freeship thì phải làm gì? Ví dụ bạn có thể nói “ Hãy Share ( chia sẻ) bài viết 3 lần trên trang cá nhân của bạn hoặc các hội nhóm và tag ( nhắc tên) 3 người bạn của bạn vào bài viết này để nhận được ưu đãi freeship của chúng tôi “. Việc share và tag tên bạn bè của khách hàng sẽ giúp bài đăng của bạn lan tỏa hơn, nhiều người biết đến hơn, như vậy ít nhất cũng làm bạn có thể tăng doanh số bán hàng lên rất nhiều.

Xem thêm: Các bài viết bán hàng hay tại đây

Nguồn: Internet


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XÂY DỰNG FANPAGE DỄ NHƯ TRỞ BÀN TAY VỚI BẢN ĐỒ TỪ A ĐẾN Z (Phần 1)

Fanpage vệ tinh - chiến lược quan trọng để đón đầu khách hàng

6 bước đơn giản để xử lý bình luận tiêu cực trên Facebook