Những bước để hoàn thiện và phát triển một fanpage

Hiện nay những người bán hàng online đều lập một hoặc nhiều fanpage để mong rằng sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Tuy nhiên để phát triển fanpage hiệu quả đừng bỏ qua bài viết sau. Bài viết là những cóp nhặt của mình hãy ghi nhớ và áp dụng nhé!

5 nhân tố phát triển fanpage hiệu quả

Thiết kế

Yếu tố trực quan là yếu tố đầu tiên mọi người chú ý đến, và sẽ là một thành phần thiết yếu để thu hút các “Fan” tiềm năng. Vì vậy bạn nên truyền thông thương hiệu của mình thông qua hình ảnh đại diện, và quan trọng nhất là cover photo trên Fanpage.

Thiết kế fanpage sao cho đẹp mắt nhất

Nội dung

Nội dung rất quan trọng đối với chiến dịch Facebook Marketing của bạn. Hãy động não, suy nghĩ ra các chủ đề thú vị, lên kế hoạch và đăng đều đặn hàng ngày, hàng tuần. Việc này sẽ tạo ra một sân chơi hấp dẫn để mọi người ghé thăm, cùng nhau học hỏi và chia sẻ.

Sự thu hút

phải luôn sẵn sàng đáp ứng, phản hồi kịp thời các ý kiến và tin nhắn của “Fan”, để họ thấy Fanpage này có giá trị đối với họ. Bằng cách này bạn có thể phát triển một cộng đồng lớn mạnh cùng tham gia, đóng góp xây dựng nội dung, chia sẻ; hoặc cũng có thể khai thác để quảng bá dịch vụ của bạn.

Quảng bá

Cần phải có một chiến lược để thu hút mọi người vào xem trang Facebook của bạn, đặc biệt là khi bạn chỉ mới bắt đầu xây dựng nó. Việc đầu tiên cần làm là quảng cáo Fanpage trên Website có đối tượng liên quan. Nếu bạn sở hữu một Blog hoặc Website thì hãy kêu gọi mọi người “like” trang Fanpage của bạn.

Hãy đăng nội dung quảng trên fanpage của bạn

Đo lường

Facebook Insights được đặt ngay bảng điều khiển của Facebook Fanpage và cung cấp các số liệu đo lường cần thiết để giúp bạn theo dõi sự hoạt động và độ tăng trưởng của Page. Facebook Insights có thể cho biết có bao nhiêu lượt “Like” trong một khoảng thời gian, bao nhiêu lượt Comment, bao nhiêu lượt Share cho một bài đăng, …

Vậy làm sao để hoàn thiện và phát triển một fanpage?

Bước 1: Mục đích Fanpage của bạn là gì?

Bạn muốn một xây dựng fanpage có thật nhiều like để khi bạn post thông tin sản phẩm/dịch vụ của bạn lên sẽ có nhiều người biết đến? Nếu quả đúng vậy, có thể thất bại và chán nản đang chờ bạn ở tương lai không xa. Vì tỉ lệ reach tự nhiên của những bài post đã giảm đi rất nhiều rồi. 

Bước 2: Xác định tiếng nói riêng của thương hiệu

Về cơ bản, bạn cần xem Facebook fan page của bạn như một “người phát ngôn” cho thương hiệu, mang đầy đủ những đặc tính của chính thương hiệu đó. Nếu một thương hiệu được định vị là sang trọng, cao cấp, bạn không được phép post lên fanpage của thương hiệu đó những nội dung hình ảnh hài hước tới mức nhảm nhí hay chất lượng kém, dù trong nội dung đó bạn đã cố “nhét” được hình ảnh sản phẩm hay logo vào rồi. Tính cách được thể hiện qua lời nói và hành động, nếu bạn làm khác đi, bạn đang vô tình đánh mất hình ảnh của mình trong lòng công chúng. Chẳng khác nào bạn uống thuốc mà bị tác dụng phụ cả!

Hãy xác định tiếng nói riêng của thương hiệu

Bước 3: Định hướng nội dung Fanpage

- Bạn gạch đầu dòng những mảng nội dung chính mà bạn muốn chia sẻ lên fanpage. Dù bất cứ thương hiệu thuộc lĩnh vực nào, mảng nội dung mà bạn muốn chia sẻ có thể bao gồm:

+ Các nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ví dụ với một thương hiệu nhà hàng, bạn không chỉ nói về món ăn mà nhà hàng cung cấp, hãy nói thêm về không gian nhà hàng, cung cách phục vụ, con người và những đam mê phục vụ thực khách của nhân viên, tiện ích gia tăng… Bạn cần vạch rõ ra những hướng nội dung như vậy để làm kim chỉ nam cho các họat động sáng tạo nội dung sau này!


+ Các nội dung liên quan gián tiếp đến vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đang giải quyết. Ví dụ dịch vụ của bạn là du lịch lữ hành, bạn có thể cung cấp các thông tin, hình ảnh về những điểm du lịch đẹp, những bí quyết chuẩn bị cho một chuyến du lịch của gia đình… Công chúng mục tiêu của bạn sẽ đón nhận nhiều hơn thông tin có giá trị cho họ.


Bạn nên tính toán sao cho phù hợp về lượng phần trăm các chủ đề nội dung đã xác định ở trên. Phần nội dung quan trọng chiếm lượng phần trăm lớn hơn phần nội dung kém quan trọng hơn.


Bước 4: Lan tỏa nội dung

Sau khi Fanpage bạn đã có 1 lượng kha khá nội dung. Hãy tiến hành tăng like fanpage bằng cách chạy quảng cáo facebook like page và target đến đối tượng có sở thích và hành vi giống với khách hàng tiềm năng của bạn. 


Để lan tỏa được thông điệp muốn chuyển tải, bạn cần các cách thức trực tiếp và gián tiếp.

+ Đối với cách thức trực tiếp: Bạn cần chạy quảng cáo Facebook cho một số nội dung mà bạn cho là quan trọng để khuếch trương nó.

+ Đối với cách thức gián tiếp: Cụ thể là bạn có thể sử dụng chính công chúng mục tiêu để họ chuyển tải nội dung cho bạn tới nhiều người khác thông qua các hoạt động có thể tạo ra story trên trang news feed các bạn của họ

Bước 5: Quản lý Fanpage

Điều quan trọng nhất để phát triển fanpage đó chính là quản lý được trang bán hàng của mình. Và hiện tại nhiều đơn vị kinh doanh đã chọn công cụ hữu ích đó là phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để được biết thêm chi tiết.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XÂY DỰNG FANPAGE DỄ NHƯ TRỞ BÀN TAY VỚI BẢN ĐỒ TỪ A ĐẾN Z (Phần 1)

Fanpage vệ tinh - chiến lược quan trọng để đón đầu khách hàng

6 bước đơn giản để xử lý bình luận tiêu cực trên Facebook