Tăng doanh thu nhanh chóng nhờ những tip nhỏ

Bán hàng trên Facebook là lựa chọn của khá nhiều người đơn giản vì chỉ cần một số vốn nhỏ cũng có thể khởi nghiệp được. Tuy nhiên mặc dù có list bạn bè khá dài nhưng vẫn không bán được hàng. Đơn giản là vì bạn chưa biết tận dụng hết sức mạnh của mạng xã hội này để bán hàng.

Nếu bạn muốn tăng hiệu quả, có thật nhiều đơn hàng khi bán hàng online trên Facebook cá nhân thì đừng bỏ qua những tip nhỏ sau đây. 

Khách hàng tự nhiên – Hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết

Mặc dù để bán được hàng thì việc tìm khách hàng mới là rất quan trọng tuy nhiên rất có thể bạn đang bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng từ chính Facebook cá nhân của mình. Đó chính là những khách hàng tự nhiên cực kỳ chất lượng. Chính vì thế nếu lập fanpage để bán hàng thì hãy mời bạn bè của mình like và theo dõi page. Chính những đối tượng này sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng lớn trong tương lai.

Còn một cách nữa để bạn có được lượng khách hàng tự nhiên. Thông thường khách sẽ tìm bằng từ khóa và gõ trong ô tìm kiếm. Hiểu đơn giản là khách tự tìm tới bạn thông qua việc các công cụ TÌM KIẾM của Facebook và Hashtag. Vậy làm sao để HỐT được lượng khách này đây?

B1: Xác định từ khóa sản phẩm bạn đang bán. VD: bán áo thun tay lỡ thì từ khóa sẽ là: ÁO THUN TAY LỠ (Từ khóa này khách hàng sẽ gõ lên thanh tìm kiếm)

Gợi ý >> bạn có thể sử dụng công cụ keywords planner hoặc keywords finder để phân tích từ khóa.

B2: Thay đổi biệt danh Facebook cá nhân bằng TỪ KHÓA SẢN PHẨM bạn đang bán. Điều này giúp Facebook sẽ ưu tiên bạn lên những kết quả đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm.

B3: Gắn hashtag vào bài viết

Những bài viết có hashtag cũng sẽ được Facebook ưu tiên cho xuất hiện. VD Bạn có thể gắn những Hashtag:

Thương hiệu: VD: #Bumshop

Từ khóa sản phẩm: VD: #aothuntaylo

Lưu ý: Có thể gắn tối đa 30 hashtag trong 1 bài . Nếu bạn đoán được những hashtag gần liên quan đến cái bạn đang bận thì có thể gắn thêm nhé.

Đừng bỏ qua lượng khách hàng tự nhiên chất lượng

Chọn bạn mà chơi – chọn người mà bán!

Câu này áp dụng vào việc bán hàng online trên Facebook thì chuẩn không cần chỉnh. Để bài đăng quảng cáo sản phẩm tiếp cận được nhiều người thì 1 trong những yếu tố quan trọng là có nhiều bạn bè và người theo dõi.

1 nick Facebook Full 5.000 bạn bè. Nhưng mình để ý, rất nhiều người bán hàng Facebook  toàn chỉ có từ 1k – 3k bạn. Vậy là chúng ta vẫn chưa khai thác hết. Bạn cần dành thời gian để tiến hành đi kết bạn. Tuy nhiên cần lưu ý:

+ Xác định sản phẩm của bạn ai sẽ mua nhiều nhất (nam hay nữ, tuổi bao nhiêu, ở đâu…) sau đó chọn đúng đối tượng bạn vừa xác định để kết bạn. Như vậy tệp khách hàng mới chất lượng. VD bạn bán giày thì có thể vào những Group như HNBMG, thần kinh giày .. .và kết bạn với những thành viên trong đó.

Lưu ý: Tốt nhất là chọn khách hàng ở gần bạn cho dễ ship cũng như phí ship rẻ.

VD: bạn ở TPHCM thì nên tìm những người ở HCM hoặc vùng lân cận như Bình Dương, Biên Hòa …

Sống ảo chuyên nghiệp

Để biết cách sống ảo thì cứ học theo mấy boss bán mỹ phẩm online. Họ xây dựng hình ảnh cực kỳ chuyên nghiệp.

Chọn tấm đẹp nhất mà đăng

Chịu khó vọc vạch mấy app chỉnh hình ảnh cho đẹp lên. Chứ đừng chụp cái roẹt xong up thẳng lên.

Hạn chế chửi bậy trên Facebook cá nhân.

Bán quần áo thì chịu khó ăn mặc sắm sửa cho đẹp lên. Bán mỹ phẩm thì đừng để khách hàng thấy da mình xấu.

Bộ app giúp hình ảnh lung linh – sống ảo đúng chất 

Việc “sống ảo” giúp profile của bạn nhìn chuyên nghiệp hẳn lên. Một khi đã chuyên nghiệp thì việc tạo lòng tin với khách hàng cũng dễ hơn.

Đừng ngại sống ảo để trang bán hàng của bạn chuyên nghiệp hơn

Thể hiện bạn lúc nào cũng đắt hàng

Bạn có để ý những người bạn mỹ phẩm thường làm rất hoành tráng như là một lần nhập hàng rất nhiều, thường xuyên khoe tiền, nổ đơn, inbox nhiều. Đừng có nghĩ họ làm vậy chỉ để thể hiện, đó là cách họ tạo lòng tin với khách hàng.

Bạn có muốn mua ở những nơi mà chỉ bán được lèo tèo vài đơn. Con  người ta thường bị TÂM LÝ ĐÁM ĐÔNG lôi kéo. Chỗ nào nhiều người mua thì chắc phải uy tín lắm. 

Chính vì thế đừng ngại khoe khoang rằng mình bán được hàng. Đừng chỉ đăng mỗi hình ảnh sản phẩm nên xen kẽ những bài đăng như mình nói ở trên. Nếu không biết thì cứ học mấy người bán mỹ phẩm.

Bạn có thường xuyên đăng Feedback?

Mình thấy có những bạn bán hàng online cả năm mà chẳng đăng nổi 1 cái feedback, nếu là bạn bạn có dám mua ở những nơi đó không?

Nếu tự tin sản phẩm của mình đẹp và chất thì đừng ngại đặt vấn đề xin feedback từ khách hàng. Khi bạn làm họ ưng ý thì chuyện này cũng dễ thôi.

Với mặt hàng quần áo thì cứ feedback bằng hình ảnh sẽ là chất nhất. Lưu ý: Feedback phải đăng thường xuyên. 1 – 2 cái không làm nên mùa xuyên nhưng 50 cái – 100 cái lại là chuyện khác. Nhớ chèn tên + SĐT (LOGO  nếu có) vào hình luôn nhé để khách hàng biết đây là chính chủ chứ không phải đi copy.

Chăm đăng feedback của khách hàng

Chăm chỉ like với comment dạo

Ở phần số 2 mình có nhắc đến việc bạn phải có nhiều bạn bè để đạt mục đích cuối cùng là đăng bài lên càng nhiều người xem càng tốt. Tuy nhiên bạn cần biết Facebook phân phối theo thuật toán.

– Nếu bài đăng của bạn không ai tương tác (like, share, comment, click vào xem ảnh) thì dù bạn có nhiều bạn bè đến mấy thì lượng tiếp cận cũng không bao nhiêu.

GIẢI PHÁP: Đừng chỉ chăm chăm đăng sản phẩm, hãy xen kẽ đăng hình của bạn (selfie chẳng hạn), hoặc 1 clip vui miễn sao khách họ tương tác nhiều là được. Ngoài ra khi đăng sản phẩm thì chăm chút cho nó một xíu như đừng chọn hình mờ quá, thêm tiêu đề cho bài đăng, …

– Facebook sẽ hiển thị bài đăng của bạn tới nhiều người nhất theo thứ tự: VIDEO, HÌNH ẢNH, BÀI POST KHÔNG HÌNH, LIÊN KẾT …

GIẢI PHÁP: Bạn có thể tự quay clip review sản phẩm của mình, vừa tiếp cận được nhiều người vừa giúp khách  tin tưởng hơn vì bạn quay hàng thật.

-Khi đăng bài trên Facebook cá nhân cố kiếm cái hình kèm vào để Facebook nó hiển thị tới nhiều người hơn.

– Một ngày hãy dành ít thời gian đi like và comment giữ tương tác với bạn bè. Khi bạn tương tác với họ Facebook sẽ hiển thị bài đăng của bạn tới những người đó tăng tỷ lệ hiển thị lên.

Livestream – công cụ bán nghìn đơn của shop online

Bán hàng online bằng livestream đang là xu hướng bởi tính hiệu quả của nó. Nếu bạn có nguồn hàng tốt + có tài ăn nói và tự tin thì việc bán cả trăm đơn/ngày nhờ livestream là chuyện bình thường.

Nếu bạn chưa livestream bao giờ thì trước hết cần phải đọc ngày >> Cách livestream bán hàng hiệu quả trên Facebook dành cho người mới bắt đầu 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết >> Cách vận hành Minigame khi livestream – Cách kéo nghìn người xem để có thêm kinh nghiệm chơi minigame sao cho thật hấp dẫn nhé.

Nên sử dụng livestream để bán hàng

Với những mẹo nhỏ này chắc chắn bạn sẽ có được trang bán hàng chất hơn. Tuy nhiên dù bán hàng trên trang nào thì cũng đừng quên kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình bằng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để nhận được gói dùng thử trong vòng 15 ngày.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XÂY DỰNG FANPAGE DỄ NHƯ TRỞ BÀN TAY VỚI BẢN ĐỒ TỪ A ĐẾN Z (Phần 1)

Fanpage vệ tinh - chiến lược quan trọng để đón đầu khách hàng

6 bước đơn giản để xử lý bình luận tiêu cực trên Facebook